Tìm hiểu về thiết kế Website

Website một trong những công cụ quan trọng của các doanh nghiệp, tổ chức hay thậm chí là các cá nhân nhờ sự phát triển vượt bậc của internet mà mỗi người tìm kiếm để tra cứu thông tin, kinh doanh, bán hàng, thu lợi nhuận nhờ website đem lại. Vì vậy mỗi doanh nghiệp tổ chức đều sở hữu riêng cho mình một website. Vậy Website là gì? Thành phần nào cấu tạo nên một website? Nó có tầm quan trọng như thế nào? Những điểm cần chú ý để cho một website hoạt động hiệu quả? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Website là gì?

Website là một tập hợp  các trang web (webpages) bao gồm văn bản, hình ảnh, video, flash,… thường nằm một tên miền( domain name) hoặc tên miền phụ (subdomain). Trang được lưu trữ (web hosting) trên mấy chủ web (web server) có thể truy cập thông qua internet.

Mục đích là để giới thiệu, cập nhật những thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, hoạt động cũng như tin tức, chia sẻ bí quyết,… do doanh nghiệp cung cấp để phát triển thương hiệu. Có thể nói website chính là bộ mặt của doanh nghiệp.

Website gồm có 4 hình thức chủ yếu tùy theo đối tượng như website dành cho doanh nghiệp, website dành cho cá nhân, website của chính phủ và website của các tổ chức phi lợi nhuận. Dựa vào từng mục đích mà mỗi web site sẽ có những đặc điểm và ứng dụng khác nhau. Nhìn chung thì tầm quan trọng của mỗi một website là như nhau.

Các thành phần cơ bản của một Website:

Tên miền (domain): Được xem là địa chỉ website. Giả sử như website là một cửa hàng thì tên miền chính là tên địa chỉ của cửa hàng đó. Do đó để truy cập website, bạn phải gõ địa chỉ tên miền trên trình duyệt để có thể đi đến được với website đó. Chính vì vậy, để đăng ký tên miền thì kiểm tra thông tin tên miền là một điều tất yếu cần làm.

Việc kiểm tra tên miền và đăng ký tên miền là một điều thiết yếu để bảo vệ thương hiệu của bạn!

Web hosting: khi chúng ta đã có tên miền. Công việc tiếp theo của bạn đó chính là thuê một máy chủ. Đó được gọi là web hosting. Máy chủ sẽ lưu trữ tất cả các thông tin, hình ảnh và tài liệu của website để từ đó có thể đưa ra được những kết quả phù hợp với truy vấn của người dùng.

 

Source Code: Đây được xem là mã nguồn của website. Nếu tên miền là địa chỉ, web hosting chính là mảnh đất thì source code chính là phần gạch và bê tông để xây nên website. Và bạn đã có một website, chính là một ngôi nhà hoàn chỉnh

Tại sao cần phải có website?

Khi bạn đã hiểu được khái niệm về website chắc chắn bạn không thể bỏ qua tầm quan trọng của Website, nhất là đối với các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ. Sau đây là các lý do chính khiến cho doanh nghiệp cần sở hữu một website của riêng mình:

Website được ví như là một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên Internet. Thông qua website, khách hàng đã có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, về dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế ấn tượng cũng sẽ tạo nên dấu ấn của bạn trong lòng khách hàng.

 

Tại sao phải thiết kế website?

Tầm quan trọng của thiết kế website đối với doanh nghiệp:

- Website giúp khẳng định thương hiệu và là công cụ cạnh tranh với đối thủ. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hành động đầu tiên của khách hàng chính là tìm kiếm thông tin trên Internet. Ngay lúc này, phải chăng website chính là một công cụ chính để bạn cạnh tranh và thu hút khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh. Không chỉ cần hiểu website là gì mà doanh nghiệp bạn cần sở hữu ngay một website chuyên nghiệp để thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ.

 

- Website sẽ là nơi cung cấp nguồn thông tin hữu ích. Tất tần tật mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Bởi theo định nghĩa website là gì, website đã được giải mã là một trang thông tin đặc biệt dành cho khách hàng. Tất cả mọi thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm đến chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình. Tuy nhiên, mọi thông tin cần được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc để tạo nên sự thu hút đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến.

- Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing Online cũng trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần hành động ngay để sở hữu cho mình môt website chuyên nghiệp cho các kế hoạch phát triển, định hướng dài hạn.

 

 

- Không chỉ bán hàng, website còn là kênh để thực hiện các công việc giao tiếp và chăm sóc khách hàng 24/24. Một trong những ưu điểm đặc biệt nhất của website so với bất kỳ công cụ nào khác là cho phép  sự tương tác từ 2 phía giữa khách hàng và doanh nghiệp. Bạn có thể tận dụng website để thực hiện các cuộc khảo sát nho nhỏ để hiểu khách hàng mình hơn hay thu thập những đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp của mình. Từ những nguồn thông tin quý báu này, bạn đã có thể dễ dàng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với khách hàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí cho các cuộc khảo sát.

Những điểm cần chú ý khi thiết kế website để cho một website hoạt động hiệu quả?

Hiện nay website đã trở thành công cụ bán hàng quan trọng cũng như quảng bá hình ảnh, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tới người tiêu dùng. Tuy nhiên để triển khai chiến dịch kinh doanh online hiệu quả lại không hề đơn giản chút nào. Thiết kế website để kinh doanh hiệu quả cần chú ý những gì? Có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức sử hữu website cho riêng mình với các mục đích khác nhau, thế nhưng vẫn có nhiều khách hàng  vẫn chưa hiểu cách sử dụng website cũng như một website chuyên nghiệp là như thế nào?

 

Sau đây là một số lưu ý bạn cần biết để có được một website chuẩn SEO chuyên nghiệp.

Xác định được mục tiêu sử dụng website

Thiết kế website để sử dụng vào mục đích gì? Bạn cần trưng bày sản phẩm, PR, bán hàng, nhận đặt hàng hay chỉ đơn giản là một nơi để bạn có thể giới thiệu công ty và mọi người có thể tìm thấy thông tin liên lạc của doanh nghiệp bạn. Xác định nhu cầu của bản thân, bạn mới có thể hình dung những  hạng mục mà website của bạn nhất định phải có, và bạn có thể biết được những mục nào không cần chú trọng hoặc những mục chú trọng… Từ đó sẽ giúp website của bạn hoàn thiện hơn và hạn chế nguồn lực  bạn sử dụng.

 

Tìm kiếm một công ty thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín.

Việc tìm  kiếm hay lựa chọn một công ty thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín là điều không hề dễ dàng trong khi có hàng ngàn kết quả giới thiệu về các công ty cung ứng dịch vụ này khi bạn thử tìm kiếm trên google với cụm từ khóa “dịch vụ thiết kế website”. Để có thể tìm kiếm một nhà cung cấp chuyên nghiệp bạn cần nắm một vài nguyên tắc cơ bản như sau.

Nắm bắt thị hiếu về giao diện thiết kế website cho từng ngành

Nếu bạn đã biết được mục đích của bản thân, bạn phải xây dựng kế hoạch để biết những đối tượng thường xuyên  ghé thăm website của bạn là ai, và thị hiếu thẩm mỹ của họ như thế nào thì bạn mới thu hút được lượt truy cập từ người xem với những yêu cầu trong thiết kế.

Biết về công cụ SEO, SEM

Chắc bạn cũng biết  Google lợi hại như thế nào khi tìm ra kết quả vô cùng chính xác cho bất kì từ khóa nào. Và SEO-SEM chính là công cụ marketing trên nền tảng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Google search đó. Sử dụng nó để thứ hạng tìm kiếm website của bạn nằm trong top 10, chắc chắc lượt truy cập website chuyên nghiệp của bạn sẽ tăng một cách nhanh chóng.

Tự tìm hiểu và trau dồi kiến thức về website

Bạn nên tự trau dồi về quản trị một trang website để khai thác tối ưu website của mình để website phát triển nhất có thể.

Ngay khi hiểu được website là gì, những điều cần lưu ý để có được một website như ý muốn, tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp như thế nào thì cũng đến lúc bạn nên sở hữu cho mình một website thu hút khách hàng. Nếu như bạn vẫn chưa có dối tác nào để giúp bạn làm điều đó thì hãy gọi ngay qua hotline 0905729399 chúng tôi sẽ tư vấn tận tình và giải đáp mọi thắc mắc của bạn, đưa ra những ưu đãi giành riêng cho những khách hàng của chúng tôi, chúng tôi sẽ gíup bạn có được một website theo ý muốn của bạn.

Chúng tôi hi vọng bạn có thể có được một website hoạt động hiệu quả. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi.