MARKETING ONLINE LÀ GÌ? CÁC PHƯƠNG PHÁP MARKETING ONLINE HIỆU QUẢ NHẤT

tìm hiểu về Marketing online, cách thức làm marketing sao cho hiệu quả nhất

Trong thời đại 4.0 sự phát triển của Internet và các phương tiện kỹ thuật số đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của Marketing Online. Khi nền kinh tế đang trên đà phát triển  thì việc nắm rõ và tập trung triển khai Marketing Online là việc làm tất yếu của các doanh nghiệp, để bắt kịp xu thế phát triển của thế giới cũng như bứt phá trong kinh doanh.

  1. Marketing online là gì?

Marketing online là các hoạt động nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm hay các chiến lược marketing dựa trên việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính và các phương tiện điện tử.

 Mục đích đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

  1. Mục tiêu khi làm marketing:
  • Tiếp cận và giữ lấy khách hàng tìm năng:

Khách hàng tìm năng là người sẽ có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn cung cấp. Những khách hàng này là nguồn thu quan trọng cho doanh nghiệp của bạn.

  • Marketing thương hiệu: việc quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ rộng rãi trên thị trường, không hcir với khách hàng cũ mà còn là khách hàng mới chưa một lần biết đến thương hiệu của doanh nghiệp bạn là rất quan trọng. Nó ảnh hưởng lớn đến định hướng cho chiến dịch maketing của doanh nghiệp.
  • Xác định cấu trúc nên móng của thương hiệu.
  • Định vị thương hiệu.
  • Xây dựng chiến lược thương hiệu.
  • Xây dựng chiến lược truyền thông.
  • Đo lường và hiệu chỉnh.
  1. Các phương pháp làm Marketing hiệu quả:

Google Adwords: là dịch vụ được cung cấp bởi Google. Doanh nghiệp sẽ trả phí để sản phẩm và dịch vụ của mình hiển thị ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google một cách nhanh chóng. Hình thức này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn bởi việc gia tăng lượt truy cập website cũng như mở rộng thị trường, tăng nhận diện thương hiệu.

Search engine optimization (dịch vụ SEO): đây là kênh marketing online vững mạnh với việc nâng cao thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… Không chỉ thu hút khách hàng để tăng doanh số mà SEO còn nâng cao uy tín của doanh nghiệp.

Social media marketing: hiện nay, mạng xã hội đang ngày càng phát triển, thu hút lượng người dùng rộng lớn và đa dạng. Vì thế, marketing trên Facebook, Instagram, Twitter,… chưa bao giờ ngừng “hot”. Chúng đem lại hiệu quả cho cả việc thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao vị thế của doanh nghiệp.

Content marketing: trong thời đại bão hòa thông tin như bây giờ, khi khách hàng không còn mấy tin tưởng và có phần dè chừng quảng cáo, thì content marketing nổi lên như một điểm sáng, gửi đến người dùng những nội dung thú vị để họ dễ dàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Các loại hình content marketing phổ biến phải kể đến như tin tức (article), video, inforgraphics, ebooks,…

Display Advertising: còn gọi là quảng cáo hiển thị, doanh nghiệp có thể mở rộng độ phủ sóng bằng cách đặt quảng cáo của mình ở những vị trí bắt mắt trên các website như: VnExpress, Dantri, 24h…; mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter,…; các nền tảng video: Youtube, Vimeo,…; hay các ứng dụng Skype, Zalo, Viber,…

Mobile Marketing: hoạt động trên các nền tảng thiết bị di động điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng,… thông qua các quảng cáo SMS, MMS hay các ứng dụng,…Theo thống kê, hơn 80% người sử dụng Internet có ít nhất một chiếc điện thoại thông minh. Không chỉ vậy, thời gian mọi người sử dụng các thiết bị di động này chiếm tới hơn 60% thời gian sử dụng Internet. Chính vì vậy, mobile marketing sẽ giúp doanh nghiệp khai thác được một thị trường tiềm năng rất rộng lớn và có xu hướng gia tăng không ngừng.

Video Marketing: có thể thấy, danh hiệu công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới và  website sở hữu lượng truy cập mỗi năm cao thứ 3 hiện đang thuộc về Youtube. Mặc dù, video chỉ chiếm khoảng 1% “lãnh thổ” trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,…nhưng nó lại đạt gần 10% lượt truy cập, cao hơn các loại hình quảng cáo khác. Một video marketing hữu thanh, hữu hình sẽ hấp dẫn và đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Từ đó, thành công hơn trong việc truyền tải thông điệp của sản phẩm và dịch vụ.

Viral Marketing: tận dụng sức mạnh kết nối của cộng đồng. Các chuyên gia digital marketing khẳng định, lời nói truyền miệng giữa các khách hàng có uy lực vô cùng to lớn. Những đánh giá tốt của các khách hàng trước góp phần mang thêm khách hàng mới về cho doanh nghiệp, nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Đó cũng là lý do vì sao hình thức này ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng.

Email marketing: nắm giữ vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing online với chức năng tăng sự gắn kết với những khách hàng cũ và là phương thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ đáng tin cậy đối với người tiêu dùng.

Ngày nay, SEO là một trong các yếu tốquan trọng  giúp thúc đẩy hiệu quả của Digital Marketing mạnh mẽ và lâu dài. Vậy SEO là gì? Cách làm SEO ra sao để đạt hiệu quả cao nhất.

  1. KẾT LUẬN

Qua những điều trên ta thấy tầm quan trọng chiến lược marketing online, hãy áp dụng những phương pháp và những cách làm marketing online này để xây dựng một chiến lược kinh doanh đồng bộ hóa với chiến lược marketing để sức hút cho doanh nghiệp và đứng vững trên thị trường cạnh tranh online này.

Chúc bạn thành công!!!