CÁCH THIẾT KẾ VIDEO CLIP  QUẢNG BÁ NĂNG LỰC DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ

Thiết kế video clip mạng lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, cách làm video marketing hiệu quả

Làm thế nào để thiết kế video clip quảng bá năng lực hiệu quả mà đem lại lợi ích nhất cho doanh nghiệp?

Trong thời đai công nghệ 4.0 hiện nay với sự phát triển ngành Marketing digital thì việc làm video clip quảng bá năng lực doanh nghiệp là chiến lược quan trọng mà tất cả các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Cũng chính vì vậy video marketing được rất nhiều khách hàng thích hơn bởi khách hàng có thể trải nghiệm xem được những thứ mới mẻ mà không gây nhàm chán.

Tùy vào đối tượng khách hàng, hầu hết người xem sẽ thích coi một video quảng cáo năng lực doanh nghiệp ngắn gọn, xúc tích và rõ nét hơn về doanh nghiệp thay vì một loạt những văn bản dài mà doanh nghiệp giới thiệu… các doanh nghiệp có thẻ tham gia vào thị trường này nhờ sản xuất video quảng cáo online. Video clip kĩ thuật số đang là xu thế hot nhất hiện nay.

Quảng cáo video trực tuyến mang tính thông tin là một công cụ tuyệt vời để chuyển đổi niềm hứng thú của khách hàng thành doanh thu và phát triển thương hiệu của bạn trên web. Dù được trình chiếu trên trang web, Facebook. Instagram hay bất cứ đâu, video quảng cáo vẫn phát huy đầy đủ tiềm lực của mình. Vậy, làm thế nào để Video Marketing của bạn được hiệu quả?

Vì vậy, để video marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của mình bạn cần làm như thế nào?

Thứ nhất, hãy gây hứng thú cho người xem ở những phút giây đầu tiên.

Ngay tại ba giây mở đầu video của bạn thực sự rất quan trọng. Để tránh việc khách hàng tiềm năng bỏ qua quảng cáo của bạn, bạn cần gây chú ý của họ ngay lập tức. Hãy bắt đầu quảng cáo video của bạn với một tuyên bố sẽ làm nảy sinh sự quan tâm của khách hàng trong thị trường mục tiêu. Cố gắng thu hút khán giả của bạn trong vài giây đầu tiên bằng cách giải quyết một vấn đề nổi cộm, hay đặt câu hỏi có liên quan hoặc chia sẻ điều gì đó làm cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật hơn.

Thứ hai, thể hiện rõ nét những điểm đặt biệt/đặt trưng thương hiệu của bạn.

Tại sao người xem nên quan tâm đến thương hiệu của bạn? Trả lời câu hỏi này trong video quảng cáo chắc chắn sẽ khiến người xem cảm nhận được rằng thương hiệu của bạn tuyệt vời như nào. Cho họ biết lý do thương hiệu của bạn là duy nhất và khác biệt với những thương hiệu khác trên thị trường. Trong video, bạn có thể bao gồm những lời feedback hay ho của khách hàng. Bạn càng làm nổi bật những lợi ích của công ty bạn, quảng cáo video của bạn càng hiệu quả.

 

Thứ ba, phải thể hiện được cho người xem biết lý do

Cho dù sản phẩm của bạn mang một giá trị tuyệt vời, bảo hành không giới hạn hoặc được cấp bằng sáng chế, bạn cần cung cấp cho người xem lý do để đồng hành với công ty bạn. Video của bạn phải cho người xem biết lý do họ nên chọn thương hiệu của bạn.  Điều quan trọng là phải nhấn mạnh lý do đó khi lập kế hoạch và quay phim quảng cáo video trực tuyến của bạn.

Thứ tư, định lượng thời gian video

Phần lớn quảng cáo video trực tuyến có thời lượng từ 30 giây trở xuống. Hãy lưu ý đến độ dài tối ưu này khi bạn tạo tập lệnh cho video. Nên tránh biến quảng cáo thương hiệu của bạn thành phim tài liệu.  Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng video để định vị thương hiệu, một video dài cũng có thể có hiệu quả nhất định. Điều cốt yếu là bạn cần tập trung truyền bá thông điệp của mình nhanh nhất có thể trong quá trình giữ chân người xem.

Và cuối cùng, kêu gọi hành động

Mục tiêu của quảng cáo là khuyến khích khách hàng hành động. Video quảng cáo của bạn cũng không nên ngoại lệ. Lời gọi hành động (CTA) có thể được quay hoặc thêm vào thông qua đồ họa và văn bản. Tuy nhiên, tốt nhất là nên bao gồm CTA ở cuối video để người xem biết cách họ có thể truy cập trang web của bạn để biết thêm thông tin chi tiết, đăng ký giảm giá hoặc mua sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo.

Những lợi ích khi làm video clip quảng cáo cho doanh nghiệp

Tiết kiệm chi phí.

Một trong những lợi thế quan trọng của làm video clip quảng cáo ấn tượng đó là loại hình này có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ so với việc quảng cáo qua các TVC. Chi phí cho cho việc tiếp thị video tăng theo cấp số cộng ứng với mỗi lần chúng xuất hiện trên các kênh truyền hình.

Khi làm video clip quảng cáo ấn tượng thì chúng ta hoàn toàn có thể tiết kiệm một khoản chi phí tiếp thị không hề nhỏ nếu biết cách tận dụng các kênh truyền thông xã hội như Youtube, Facebook, Twitter… và các trang chia sẻ video khác.

Luôn có một lượng khán giả lớn xem video trực tuyến

Youtube hiện nay luôn có một lượng khán giả tiềm năng rất lớn trên kênh truyền thông này và bạn chỉ cần thu hút được một phần nhỏ trong số khán giả tiềm năng đó. Video sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn kết nối với các khách hàng hiệu quả hơn.

 

Cơ hội sở hữu kênh truyền thông riêng

Làm video clip quảng cáo ấn tượng marketing giúp doanh nghiệp bạn có cơ hội được sở hữu kênh truyền thông riêng trên Youtube với những video hấp dẫn. Các video này sẽ tồn tại trên kênh truyền thông xã hội trong một thời gian dài và khách hàng có thể chủ động xem chúng bất cứ khi nào họ muốn. Đồng thời doanh nghiệp bạn cũng không tốn các khoản phí duy trì và đẩy kênh sau này.

Còn khi sử dụng các TVC quảng cáo, doanh nghiệp bạn không sở hữu kênh truyền thông riêng. Các chiến dịch TVC chạy nối tiếp nhau và việc truyền thông của doanh nghiệp bạn có xu hướng phụ thuộc vào các nhà truyền hình. Video marketing lại không như vậy.

Dễ gây dựng thương hiệu

Với quảng cáo dạng ảnh, text bạn sẽ bị giới hạn rất nhiều trong format của mình, nó giống như có một bức tường ngăn sự sáng tạo của bạn lại gây ra không ít phiền toái trong thiết kế, cơ hội cạnh tranh của bạn với đối thủ cũng sẽ bị giảm bớt, còn dạng video bạn có thể thỏa sức thoải mái sáng tạo. Bạn có thể kể một câu chuyện, xây dựng, dẫn dắt cảm xúc của đối tượng xem qua đó dễ dàng giúp người xem nhớ được những gì nổi bật, khác biệt của bạn. Việc chạm được vào cảm xúc khách hàng là rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và để người dùng đánh giá, ghi nhớ thương hiệu.

Một video ngắn có thể kể được 1 câu truyện, dẫn dắt cảm xúc người xem sẽ khắc phục được vấn đề của quảng cáo thường. Như vậy bạn cũng có thể thấy điểm mạnh của Video clip đạt đến mức nào rồi nhé.

Khả năng được viral tự nhiên cao.

Khách hàng chủ động tìm đến các video mà họ yêu thích, số lần xem không giới hạn, có thể đưa ra những suy nghĩ cá nhân của mình về video đó và trao đổi với những người khác.

Họ có thể chia sẻ những video mà họ yêu thích với bạn bè, người thân. Điểm đặc biệt của video marketing đó chính là cơ chế tự chia sẻ. Không chỉ người dùng, mà thậm chí là các trang web, báo mạng cũng có thể phân tích và chia sẻ video của bạn nếu chúng thực sự hấp dẫn. Chính những điều đó sẽ giúp video của bạn có khả năng được viral tự nhiên cao hơn.

Quảng cáo video bằng tăng ROI.

ROI có thể hiểu là hệ số lợi nhuận trên tổng đầu tư. Với một nhà kinh doanh làm marketing online thì bạn phải tính được số lợi nhuận đạt được trên số đầu tư ban đầu là bao nhiêu phần trăm, mục đích của chúng ta là tăng ROI càng cao càng tốt. Và đây cũng là vấn đề khiến các nhà quảng cáo đau đầu tự hỏi liệu số tiền họ đầu tư vào marketing có chuyển đổi, mang về thêm nhiều khách hàng hay không? Và có một sự thật rằng làm video clip quảng cáo ấn tượng có tác động mạnh mẽ để tăng ROI khi làm marketing.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn nên bắt đầu sử dụng video để xây dựng thương hiệu, sản phẩm của mình. Đừng lo lắng về việc cần phải có một nội dung tinh tế, đội ngũ quy dựng chuyên nghiệp để làm. Hãy đơn giản hóa vấn đề lại, hãy sáng tạo nội dung dễ hiểu, mạch lạc lôi cuốn nhất có thể, có thể chỉ đơn giản là giới thiệu bản thân, sản phẩm của bạn – quay thẳng mặt như kiểu vlog – đừng sợ hình ảnh không đẹp, quan trọng vẫn là ở nội dung của video.

Kết luận :

Qua bài viết trên chúng ta đã biết được trọng tâm khi làm video clip quảng bá năng lực doanh nghiệp, từ đó cũng thấy được những hiệu quả to lớn mà nó đã đem lại cho chúng ta rồi nhé! Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết của chúng tôi. Chúc bạn thành công!